Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 SÔI NỔI NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2018 -
Bây giờ là : 07:03 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

SÔI NỔI NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2018

Thứ hai - 23/04/2018 10:39
SÔI NỔI NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2018

SÔI NỔI NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2018

        Sáng 20/04, tại Trung tâm văn hóa huyện Tủa chùa đã diễn ra Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2018 thu hút đông đảo các cán bộ, nhân viên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia.


        Với tinh thần “Mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, cùng chia sẻ giọt máu để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.”các thầy, cô giáo trường THPT Tủa Chùa đã nhiệt tình hưởng ứng ngày hội.
        Trong những năm qua, hiến máu nhân đạo đã phát triển rộng khắp, trở thành hoạt động thường niên của cán bộ, giáo viên nhà trường. Việc làm này nhằm đóng góp một phần nhỏ bé cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh.
        Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng Khoa vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, trung bình mỗi ngày Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cần 1000 – 1500 đơn vị máu để cung cấp cho công tác cấp cứu cho 170 bệnh viện tại Hà Nội và 12 tỉnh lân cận. Mỗi năm, có khoảng 1 triệu người tham gia hiến máu. Cũng theo ông, mỗi lần hiến máu là một lần gửi vào ngân hàng máu; khi người hiến máu cần nhận máu, họ sẽ được bồi hoàn máu miễn phí. Như vậy, hiến máu vừa cứu người, vừa là cách “bảo hiểm” sức khỏe cho chính mình. Hiến máu còn có lợi ích cho sức khoẻ vì nó làm giảm lượng sắt dư thừa và những người hiến máu thường xuyên sẽ giảm quá tải sắt trong cơ thể. Vì vậy, hiến máu khi tuổi còn trẻ thì việc giảm dự trữ sắt có ảnh hưởng tích cực tới việc giảm tỷ lệ các cơn đột quỵ tim mạch.
        Ngày hội hiến máu tình nguyện 2018 đã cho thấy nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn và lòng nhiệt huyết của rất nhiều thầy, cô giáo trường THPT Tủa Chùa nhằm chung tay vì sức khỏe cộng đồng, truyền tải thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”!

 









Ảnh: Các thầy, cô giáo trường THPT Tủa Chùa tham gia hiến máu đều chung một niềm hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh.

Tác giả bài viết: ADMIN

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu