Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 Ngoại khóa “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh trường THPT Tủa Chùa -
Bây giờ là : 18:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngoại khóa “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh trường THPT Tủa Chùa

Chủ nhật - 18/03/2018 09:27
Ngoại khóa “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh trường THPT Tủa Chùa

Ngoại khóa “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho học sinh trường THPT Tủa Chùa

Lứa tuổi vị thành niên (người sắp đến tuổi trưởng thành) có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.


Lứa tuổi vị thành niên hiện nay đang có những nguy cơ đó là: Quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn; dễ bị xâm hại tình dục dẫn đến dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục; thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ ở xung quanh. 
Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên 2018, chiều ngày 17/3/2018, Đoàn trường THPT Tủa Chùa -Tỉnh Điện Biên đã tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền “Chăm sóc sức khỏe vị thành niên” với sự tham gia của gần 700 em học sinh trong nhà trường.Thông qua buổi tuyên truyền đã trang bị cho các em học sinh kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên và thanh niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý lứa tuổi.
Em Tòng Thị Phương, lớp 11B1 chia sẻ: “kết thúc buổi tuyên truyền, em và các bạn đã hiểu thêm về cách bảo vệ mình trước những hành vi có hại đến sức khỏe sinh sản, đồng thời là một tuyên truyền viên trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Em cũng rất vui vì có thể tìm hiểu những kiến thức về sức khỏe sinh sản, tự tin, cởi mở hơn khi chia sẻ những thắc mắc về giới tính.
Bên cạnh trách nhiệm của nhà trường đối với học sinh tuổi vị thành niên thì trách nhiệm của gia đình và xã hội cũng vô cùng quan trọng. Chị Phạm Thị Bình, khu phố Thắng 1-huyện Tủa Chùa-tỉnh Điện Biên cho biết, con trai chị hiện đang học lớp 10, có sự thay đổi rất lớn về tâm sinh lý và có nhu cầu tìm hiểu các kiến thức liên quan đến giới tính. Chị đã chủ động cùng với chồng thường xuyên trao đổi, trò chuyện với con để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của cháu, với những vấn đề tế nhị, chị cũng tìm mua sách giáo dục giới tính vị thành niên để con đọc.
Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một các toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu các em thiếu các kiến thức và không được trang bị về sức khỏe sinh sản.

Tác giả bài viết: Lò Văn Yên

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu