Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 KHỎE ĐẸP HƠN VỚI THỂ DỤC GIỮA GIỜ -
Bây giờ là : 08:17 EDT Thứ hai, 24/06/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

KHỎE ĐẸP HƠN VỚI THỂ DỤC GIỮA GIỜ

Chủ nhật - 22/04/2018 18:07
KHỎE ĐẸP HƠN VỚI THỂ DỤC GIỮA GIỜ

KHỎE ĐẸP HƠN VỚI THỂ DỤC GIỮA GIỜ

Nhằm mục đích hình thành phong trào của toàn xã hội chăm lo phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam; mở rộng các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí lành mạnh; nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động và thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện thể dục, thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện thể dục thể thao ở trường học. Ban chấp hành Đoàn trường THPT Tủa Chùa kết hợp với các thầy cô giáo dạy môn thể dục của nhà trường đã thường xuyên tổ chức hoạt động tập thể dục giữa giờ cho học sinh trường THPT Tủa Chùa.
Hoạt động thể dục giữa giờ ở trường học có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc sau những giờ học mệt mỏi căng thẳng. Mỗi khi tiếng trống vang lên, báo hiệu buổi thể dục giữa giờ đã đến, các em học sinh theo khối  lớp tập trung ra sân trường, hòa mình vào giai điệu âm nhạc với những động tác thể dục mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Thầy giáo Đỗ Khắc Minh - Bí thư Đoàn Trường THPT Tủa Chùa (Tỉnh Điện Biên) nhấn mạnh: bên cạnh chương trình giáo dục thể chất chính khóa, Ban chấp hành đoàn trường chủ động cho các em học sinh tham gia thể dục giữa giờ, giúp các em rèn luyện khỏe, tăng cường thể lực, phát triển toàn diện. Chỉ 10 phút tập của bài thể dục, học sinh đã lấy lại được tinh thần sảng khoái sau những tiết học căng thẳng. Hoạt động này vừa giúp phát triển thể chất cho học sinh ở lứa tuổi vị thành niên lại vừa tạo mối liên kết giữa từng cá nhân với tập thể. 

     Ảnh: Bài tập thể dục giữa giờ của học sinh khối 10 trường THPT Tủa Chùa

Lựa chọn những nền nhạc trẻ trung, vui nhộn cho bài tập đã mang lại nhiều hiệu quả cho các em học sinh. Các thầy cô trong nhóm thể dục được phân công hướng dẫn các em mong muốn rằng các em không bị bó buộc bởi các động tác khô cứng, vận động thoải mái trong những nhịp điệu khỏe khoắn, uyển chuyển.

                    Ảnh: HS tập luyện hăng say trong buổi thể dục giữa giờ

“Khỏe, đẹp, vui hơn” là những thông điệp của tiết thể dục giữa giờ mà các thầy cô giáo muốn đem đến cho học sinh của mình. Thiết nghĩ, để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất cho các em, giúp mỗi học sinh có một tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cần những hoạt động tuyên truyền, vận động để không chỉ riêng học sinh mà cả những CNGV, phụ huynh HS nhận thức được tầm quan trọng của việc tậpthể dục mỗi ngày.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát động phong trào tập luyện thể thao nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời, tổ chức động viên khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng tham gia các phong trào thể dục thể thao và thể dục giữa giờ trong nhà trường; tổ chức thường xuyên các hoạt động thể dục thể thao trong trường và trong từng lớp học nhằm lôi cuốn học sinh tích cực tham gia, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.


Tác giả bài viết: Tổ Toán –Lí -TB

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu