Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 SINH HOẠT CỤM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN SỐ 5 VỚI CHỦ ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 -
Bây giờ là : 07:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

SINH HOẠT CỤM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN SỐ 5 VỚI CHỦ ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

Thứ ba - 17/10/2023 10:39
SINH HOẠT CỤM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN SỐ 5  VỚI CHỦ ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

SINH HOẠT CỤM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN SỐ 5 VỚI CHỦ ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

SINH HOẠT CỤM HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN SỐ 5
 VỚI CHỦ ĐỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018
Thực hiện Công văn số 241/KH-CHĐCM5 ngày 07/10/2023 về việc sinh hoạt chuyên môn lần 2 năm học 2023-2024. Chiều ngày 14/10/2023, cụm chuyên môn số 5 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại Trung tâm văn hoá huyện Tủa Chùa.
 Với mục đích nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các đơn vị trong cụm, thúc đẩy đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.  Nhằm trao đổi, chia sẻ về phương pháp giảng dạy các bộ môn theo chương trình GDPT 2018;trao đổi về việc sử dụng các bộ sách giáo khoa theo chương trình GDPT2018; Giải đáp một số thắc mắc, khó khăn của cán bộ quản lý, giáo viên trong việc triển khai và thực hiện chương trình GDPT 2018. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho
cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm hoạt động chuyên môn cụm trường.
Tại buổi sinh hoạt cụm chuyên môn, Tiến sĩ Đỗ Thành Trung - Giảng viên chính bộ môn lí luận và PPDH Sinh học -Trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho CBQL, GV các đơn vị trường trong cụm HĐCM số 5, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để nâng cao hiệu quả chất lượng thực hiện chương trình GDPT 2018.




Ảnh: Tiến sĩ -Giảng viên chính bộ môn Lí luận và PPDH Sinh học -Trường ĐHSP Hà Nội tập huấn về dạy học phát triển phẩm chất, năng lực người học
Cô giáo Nguyễn Thị Dung – Giáo viên môn Ngữ văn, trường THCS&THPT Quyết Tiến chia sẻ: “Qua buổi sinh hoạt này, các giáo viên trẻ còn thiếu kinh nghiệm và PPDH, các giáo viên mới ra trường còn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện chương trình SGK mới đã được  chia sẻ, thảo luận và học hỏi những kinh nghiệm thiết thực, bổ ích của giảng viên về thực hiện chương trình mới 2018, đặc biệt là việc thiết kế tổ chức các hoạt động học tập trên lớp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực HS . Với những điều đã tiếp thu được, chúng tôi đã không còn quá lo lắng khi nhiều khó khăn, thắc mắc đã được tháo gỡ trong quá trình thực hiện dạy học chương trình mới tại đơn vị trường”.


Ảnh: Các đ/c Giáo viên tại các đơn vị trường tích cực trao đổi, thảo luận về những khó khăn khi thực hiện chương trình mới.
Sinh hoạt cụm chuyên môn lần 2 năm học 2023-2024 đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các nhà trường. Đồng thời thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng của giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Từ đó nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra, đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.




Tác giả bài viết: Phan Thị Thùy Linh

Nguồn tin: Trường THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu