Bây giờ là : 10:19 EDT Thứ năm, 27/06/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

CUỘC THI: “TRANG TRÍ PHÒNG NỘI TRÚ TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA”

Thứ năm - 02/11/2017 04:53
CUỘC THI: “TRANG TRÍ PHÒNG NỘI TRÚ TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA”

CUỘC THI: “TRANG TRÍ PHÒNG NỘI TRÚ TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA”

          Chúng ta đều biết rằng môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là học sinh THPT. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển toàn diện về nhân cách.
Không gian phòng nội trú là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của các em. Trong môi trường đó học sinh được giáo dục rèn luyện sự tự lập, tinh thần tập thể và ý thức trách nhiệm, được học tập, sinh hoạt, thể dục theo một giờ giấc nhất định. Đó cũng là môi trường thuận lợi để học sinh phát triển toàn diện về trí , đức, thể, mĩ. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút sẽ  tạo ra sự hứng thú, niềm say mê học tập và nâng cao  hiệu quả, chất lượng học tập của học sinh.
           Việc trang trí không gian phòng học nội trú là một yêu cầu thiết thực nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt, học tập thân thiện, qua đó kích thích khả năng sáng tạo của học sinh THPT. Đồng thời, trang trí phòng nội trú cũng góp phần giúp các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn phòng ở của mình gọn gàng- sạch – đẹp, giúp các em thêm gắn bó, thêm yêu trường- yêu lớp- yêu căn phòng nhỏ - nơi lưu giữ những kí ức tươi đẹp của thời cắp sách đến trường.
            Xác định được tầm quan trọng của việc trang trí không gian phòng nội trú của học sinh, ngay từ đầu năm học 2017 – 2018 dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt là thầy giáo Lê Hải Ninh – Phó hiệu trưởng nhà trường, Ban quản lí nội trú trường THPT Tủa Chùa đã phát động cuộc thi : “Trang trí phòng nội trú ”. Đây là một trong những tiêu chí trong nội dung đánh giá phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và tạo cho các em nội trú một sân chơi bổ ích và có ý nghĩa. Mục đích để giúp các em thỏa mái sáng tạo trong trang trí phòng của mình từ đó thu hút được các em đến trường, vào sinh hoạt và học tập trong môi trường nội trú của trường.
             Sau hơn một tháng phát động, tất cả học sinh ở các phòng nội trú và các thầy cô giáo quản lí nội trú đã tham gia tích cực và đạt kết quả khá cao. Các em đã thể hiện sự sáng tạo vô cùng phong phú và đa dạng. Nhiều phòng thể hiện được tư duy thiết kế và sự khéo léo khi tự tay cắt dán những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức chấm thi trang trí phòng nội trú vào 15h00 ngày 24/10/2017 và tổ chức trao thưởng cho các phòng trang trí sáng tạo, thẩm mĩ .Kết quả cụ thể như sau:
STT Xếp Giải Số Phòng Thầy cô phụ trách
1 Nhất 18 Trần Văn Phượng
Trương Thị Thu Huyền
2 Nhì 8 Thào A Dì
3 Ba 20
Vũ Thị Hòa
Bùi Thị Liên
17 Trần Văn Phượng
Nguyễn Thị Huyền
16 Phan Thanh Loan
Dương Công Quyền
4 KK 7 Thào A Dì
19 Vũ Thị Hòa
Bùi Thị Liên
11 Phạm Trọng Đạt
Phạm Thị Dung
        Sau đây là một số hình ảnh trang trí phòng nội trú của trường THPT Tủa Chùa năm học 2017-2018:








 

Tác giả bài viết: Tổ Hóa - Sinh - Tin - CN

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu