Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 CÔNG TÁC KSK ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA NĂM HỌC 2017-2018 -
Bây giờ là : 16:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

CÔNG TÁC KSK ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA NĂM HỌC 2017-2018

Thứ hai - 06/11/2017 19:40
CÔNG TÁC KSK ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA NĂM HỌC 2017-2018

CÔNG TÁC KSK ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA NĂM HỌC 2017-2018

Thực hiện kế hoạch năm học 2017 - 2018 và kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho học sinh, trong ba ngày (18/10-20/10/2017), Trường THPT Tủa Chùa đã phối hợp với TTYT Huyện Tủa Chùa tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh toàn trường để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh có điều kiện học tập tốt, đồng thời phát hiện sớm một số bệnh để có hướng điều trị hiệu quả.
       Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh hàng năm là một việc làm thiết thực và vô cùng quan trọng. Trong các hoạt động của trường THPT Tủa Chùa, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho các em là một việc làm luôn đư­ợc nhà trường đặc biệt quan tâm. Năm nay, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch và tổ chức sớm nhằm đảm bảo sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho học sinh của trường.   
        Các nội dung được trung tâm y tế Huyện tổ chức kiểm tra sức khỏe gồm: đo chiều cao, cân nặng, khám tai, mắt, mũi, họng, kiểm tra tim phổi và một số bệnh liên quan đến đ­ờng hô hấp, da liễu…,lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho 100% học sinh. Các em học sinh được cán bộ y tế trường học và các thầy cô giáo tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng chống các bệnh học đường như tật khúc xạ học đường, cong vẹo cột sống, các bệnh về mắt, răng miệng, dịch bệnh theo mùa, bệnh HIV/AIDS, phòng chống xâm hại và lạm dụng tình dục… Đặc biệt, trường còn xây dựng riêng góc tuyên truyền y tế với nhiều nội dung, hình ảnh sinh động giúp các em hiểu được tác hại và cách phòng ngừa.
        Kết quả thực hiện công tác KSK học sinh năm học 2017-2018 đạt tỷ lệ 96% học sinh tham gia. Một số học sinh ốm và nghỉ học trong thời gian nhà trường tổ chức không tham gia được.
        Tổ văn phòng cũng đã phân công cán bộ, nhân viên thường xuyên kiểm tra khuôn viên trường học, phòng học để đảm bảo trường luôn xanh - sạch - đẹp, trường học thân thiện, văn minh. Nhà trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh và thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch, không để xảy ra dịch bệnh trong nhà trường. "Có sức khỏe là có tất cả - Có sức khỏe để học tập và phát triển", đó cũng là mục tiêu mà nhà trường hướng tới trong năm học này và những năm học tiếp sau. Thiết nghĩ, để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe học đường, cần sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, sự phối kết hợp của TTYT huyện, đồng thời cần phát huy vai trò của cán bộ y tế học đường, GVCN lớp, phụ huynh học sinh nhằm giúp học sinh đảm bảo điều kiện sức khỏe để đạt kết quả học tập tốt nhất.
        Một số hình ảnh công tác KSK học sinh năm học 2017-2018:





Ảnh: Học sinh khối 10,11 được các bác sĩ của TTYT Huyện Tủa Chùa thăm khám tận tình.

Tác giả bài viết: Trần Thị Nghĩa

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu