Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 Trưởng phòng Giáo dục nhận trách nhiệm để trẻ học ngày rét -
Bây giờ là : 19:43 EDT Thứ ba, 16/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trưởng phòng Giáo dục nhận trách nhiệm để trẻ học ngày rét

Thứ năm - 28/01/2016 09:25
Ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ đã nhận trách nhiệm về những thiếu sót, dẫn đến việc học sinh vẫn phải đến trường trong những ngày giá rét.
Vừa qua, một số cơ quan báo chí thông tin, ngày 25/1, các trường THCS tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) vẫn tổ chức học bình thường khi nền nhiệt độ từ 3 đến 10 độ C. 

Trong khi đó, theo văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đối với Phòng GD&ĐT các địa phương, nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, các trường sẽ cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học; khi nhiệt độ dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ và khi nhiệt độ dưới 5 độ C, học sinh THPT không phải đến trường. 

Tại thành phố Điện Biên Phủ, các trường mầm non và tiểu học triển khai chậm việc thông báo tới phụ huynh nên trong sáng thứ hai (25/1), nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến trường rồi phải chở về.

Trưởng phòng Giáo dục nhận trách nhiệm để trẻ học ngày rét
Học sinh vùng cao quấn chăn đi học ngày rét.  

Ảnh: 

 Bích Hoạt. 

Ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về những thiếu sót trên. 

Ông Nam cho biết, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên và UBND thành phố Điện Biên Phủ, Phòng GD&ĐT đã soạn văn bản chỉ đạo gửi tới các đơn vị trường học. Tuy nhiên, thời gian xảy ra đợt rét đậm đúng vào ngày nghỉ nên văn bản chưa được chuyển kịp thời đến các đơn vị. 

Sau đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT và các chuyên viên đã trực tiếp gọi điện thoại tới ban giám hiệu các trường học trên địa bàn để chỉ đạo. Tại một số trường tiểu học và mầm non, giáo viên chủ nhiệm chưa thông báo đầy đủ tới từng phụ huynh. Bởi vậy, vẫn còn tình trạng một số phụ huynh không nhận được thông tin và đưa con em đến trường. 

Ngoài ra, ban giám hiệu một số trường trung học cơ sở, do chưa từng gặp tình huống trên, nên chưa có kinh nghiệm xử lý.

Ông Nam cũng cho biết, hầu hết học sinh trên địa bàn đều là con em cán bộ công chức, nên việc cho học sinh nghỉ học sẽ gây ảnh hưởng khi gia đình không có người trông nom. Vì vậy, ban giám hiệu các trường đã chờ đến sáng thứ hai và chờ có thông tin thời tiết rồi mới quyết định việc có cho học sinh nghỉ hay không.

Sau khi có thông tin trên báo chí, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp thu các ý kiến và tổ chức rút kinh nghiệm.

Tác giả bài viết: Theo Chu Quốc Hùng/Thông Tấn Xã Việt Nam

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu