Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 GDTrH- Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Bộ GDĐT sẽ tập trung điều chỉnh những quy định về xét tuyển, quy định thời gian nộp rút hồ sơ ngắn hơn, phương thức nộp đơn xét tuyển đơn giản hơn. -
Bây giờ là : 17:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

GDTrH- Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Bộ GDĐT sẽ tập trung điều chỉnh những quy định về xét tuyển, quy định thời gian nộp rút hồ sơ ngắn hơn, phương thức nộp đơn xét tuyển đơn giản hơn.

Thứ năm - 28/01/2016 21:33
Dienbien.edu.vn - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Bộ GDĐT vẫn giữ ổn định như năm trước. Tuy nhiên, sẽ điều chỉnh quy trình xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) để khắc phục những bất cập hạn chế của năm 2015.
Dự kiến phương án kì thi THPTQG và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, Bộ sẽ công bố quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ trước Tết nguyên đán.

Theo đó, Bộ chỉ điều chỉnh phương thức xét tuyển ĐH, CĐ làm sao cho phù hợp tránh bất cập như năm trước. Thí sinh không nên quá bận tâm về việc này mà yên tâm học tập cho tốt.

Tổ chức thi THPT quốc gia vẫn tổ chức vào đầu tháng 7, giúp cho các trường ĐH, các sở GD-ĐT không phải thay đổi kế hoạch năm học. Với thí sinh, thi vào tháng 7, có thêm một tháng ôn tập, cũng có sự yên tâm, thoải mái hơn về mặt tâm lý, chuẩn bị cho kỳ thi được kỹ càng hơn.

Vẫn duy trì tổ chức 2 cụm thi dành cho thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT và cụm thi dành cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho các thí sinh vùng giáp ranh trong việc di chuyển tới nơi thi, Bộ GDĐT cho các thí sinh vùng giáp ranh được tự chọn cụm thi phù hợp.

Kết cấu đề thi không thay đổi

Đối với đề thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, đề thi căn bản không thay đổi vì đã định hướng cho thí sinh học ngay từ đầu năm. Đề thi năm 2015 được phân ra 60% là kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh. Năm 2016, Bộ GD-ĐT xây dựng trên nguyên tắc giữ nguyên kết cấu đề thi, ngày thi, đợt thi... như năm 2015 nên thí sinh có thể yên tâm ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.

Thời gian xét tuyển sẽ ngắn hơn

Quy chế tuyển sinh trên nguyên tắc là những bất cập đó sẽ được khắc phục trong năm nay. Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và cả nhà trường. Điểm mấu chốt nhất trong quy chế mới này là khâu xét tuyển để làm sao khắc phục những bất cập năm trước. Bộ GD-ĐT sẽ tập trung điều chỉnh những quy định về xét tuyển, chủ yếu là những quy định mang tính kỹ thuật, ví dụ như sẽ quy định thời gian nộp rút hồ sơ ngắn hơn, phương thức nộp đơn xét tuyển đơn giản, thuận tiện hơn để đảm bảo quyền lợi xét tuyển công bằng của thí sinh, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh và các trường.

Định hướng của Sở Giáo dục và Đào tạo 

Tại hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp trung học năm học 2015-2016, Sở đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện chương trình lớp 12 THPT theo đúng kế hoạch, không dồn, ép, cắt xén chương trình. Tiếp tục thực hiện tốt các văn bản của Sở đã ban hành: số 1765/SGDĐT-GDTrH ngày 24/10/2014, hướng dẫn một số nội dung chuyên môn cấp trung học; số 2289/SGDĐT-GDTrH về tăng cường tổ chức thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, số 68/SGDĐT-GDTrH ngày 14/01/2013 về hướng dẫn quy định về dạy thêm học thêm.

Sở đã quán triệt các trường tổ chức dạy học đến đâu ôn tập, ôn thi đến đó; chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu. Đặc biệt quan tâm đến học sinh học lực yếu, kém. Tổ chức các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ và thi học kỳ để đánh giá học sinh đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế.

Tiếp tục làm tốt công tác thông tin về những thay đổi, điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp, đại học, cao đẳng năm 2016 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Tư vấn học sinh căn cứ lực học lớp 12, chọn môn thi tốt nghiệp, thi đại học, cao đẳng, nghề phù hợp với năng lực, sở thích, đáp ứng yêu cầu lao động xã hội.

Các đơn vị tự đánh giá kết quả thi THPT quốc gia năm 2015 để xây dựng kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm học; tiếp tục thực hiện lộ trình từng bước nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 12, trúng tuyển đại học, cao đẳng.

Sở Giáo dục và Đạo tạo cũng đã ban hành văn bản đánh giá và phân tích chi tiết kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và sẽ tổ chức hội nghị bàn các giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi THPT quốc gia năm 2016 vào ngày 12 tháng 3 năm 2016./.

Tác giả bài viết: Thái Đình Huyên - Phòng Giáo dục trung học

Nguồn tin: dienbien.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu