Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 HÃY LÀ NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC THỜI KÌ HỘI NHẬP -
Bây giờ là : 13:50 EDT Thứ năm, 18/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

HÃY LÀ NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC THỜI KÌ HỘI NHẬP

Chủ nhật - 14/01/2018 07:57
HÃY LÀ NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT  NƯỚC THỜI KÌ HỘI NHẬP

HÃY LÀ NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC THỜI KÌ HỘI NHẬP

        Hơn nửa thế kỷ qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường sau Cách mạng Tháng Tám 1945: “…Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em…” và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo đã cổ vũ học sinh, sinh viên nước ta thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và tình nguyện chung sức cùng cộng đồng.
        Đối với những ai từng cắp sách đến trường đều không thể quên tinh thần ngày 9/1, bởi đó không chỉ là ngày truyền thống học sinh sinh viên mà còn là ngày đánh dấu sự trưởng thành cả về nhận thức, hành động của tuổi trẻ với Tổ quốc.

        Có thể nói 67 năm qua (9/1/1950 -9/1/2017) kế tục những giá trị truyền thống đó, các thế hệ học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ trẻ trước đây trong các lĩnh vực hoạt động của mình, thể hiện bằng chính sức trẻ của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.
        Hàng chục, hàng trăm nghìn HSSV Việt Nam nói chung và học sinh trường THPT Tủa Chùa nói riêng không chỉ chăm chỉ học tập, rèn đức luyện tài, đam mê nghiên cứu khoa học mà còn sống có trách nhiệm, biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, cùng nhau vượt khó, vươn lên, thắp sáng ước mơ về một tương lai tươi sáng cho vùng cao Tủa Chùa. Bên cạnh đó, các em còn biết hòa mình trong các hoạt động tình nguyện, rèn luyện những kĩ năng sống, những trải nghiệm sáng tạo để tự tin hơn, trưởng thành hơn, góp phần xây dựng quê hương, bản làng ngày một giàu đẹp, xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời Bác Hồ căn dặn.
        Với những gì đã và đang làm được, tuổi trẻ THPT Tủa Chùa đang từng bước khẳng định mình, xứng đáng là “người chủ hiện tại và tương lai của nước nhà”. Mỗi chặng đường của các thế hệ HS trường THPT Tủa Chùa  đều in đậm những dấu ấn của sự thành công mới, khẳng định, bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ.

              Ảnh: Học sinh THPT Tủa Chùa thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện Tủa Chùa

                       Ảnh: Giúp bạn vượt khó trong chương trình “Khởi động đầu tuần”

                     Ảnh: Hoạt động bảo vệ môi trường của HS trường THPT Tủa Chùa



         Ảnh: GV-HS THPT Tủa Chùa giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn thu gặt lúa mùa
        Trước mắt của cuộc sống đang đặt ra cho thế hệ HSSV Việt Nam những thời cơ, thuận lợi mới, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Tổ quốc không chỉ cần những tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người thuộc thế hệ sẽ đưa Việt Nam tới đài vinh quang trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Chính vì thế đòi hỏi HS Tủa Chùa nói riêng và HSSV Việt Nam nói chung phải phấn đấu vươn lên cùng dân tộc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cách mạng đặt ra. Những hiện tượng thanh niên lệch lạc về lối sống, ham hưởng thụ, thực dụng, lười lao động, học tập, tham gia các hoạt động trái pháp luật đang có xu hướng gia tăng; Trong HSSV nhận thức về học nghề, chọn nghề, định hướng nghề nghiệp còn nhiều lệch lạc, việc làm và thu nhập thấp vẫn đang là những vấn đề bức xúc. Bên cạnh đó một bộ phận không nhỏ trong HSSV thiếu ý thức rèn luyện để hoàn thiện nhân cách của mình, non kém về nhận thức chính trị, chưa xác định được lý tưởng sống đúng đắn…
        Trước những thuận lợi và khó khăn của đất nước cũng như của bản thân mình, hơn lúc nào hết mỗi HSSV hôm nay  phải nhận thấy rõ vị trí, vai trò của mình đối với sự phát triển của đất nước. Đặc biệt cần phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện, đổi mới cách nghĩ, cách nhìn nhận về cuộc sống, nắm bắt các tri thức và khoa học - công nghệ hiện đại, từ đó tận dụng các cơ hội để phát huy tài năng. Để vượt qua được khó khăn đó, trước mắt mỗi HSSV phải nỗ lực nhiều hơn, phải tự học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, phải trau dồi bản lĩnh chính trị, giữ vững lý tưởng xã hội chủ nghĩa.          Đây vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ, vừa là quyền lợi của HSSV để cùng đất nước gặt hái được nhiều thành công trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
       Các bạn hãy luôn tâm niệm một điều: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay?”. Đất nước có phát triển nhanh và mạnh trong quá trình toàn cầu hóa được hay không đang phụ thuộc vào trí tuệ và sinh khí của người trẻ. Tổ quốc đang gọi tên và trông đợi ở chính sự nỗ lực của mỗi người trẻ tuổi.

Tác giả bài viết: Hà Thị Thêu

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu