Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 Cô giáo Cao Thị Sen – Một tấm gương giáo viên thể dục nhiệt huyết, yêu nghề -
Bây giờ là : 08:37 EDT Thứ tư, 24/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cô giáo Cao Thị Sen – Một tấm gương giáo viên thể dục nhiệt huyết, yêu nghề

Thứ hai - 03/05/2021 04:49
Cô giáo Cao Thị Sen – Một tấm gương giáo viên thể dục  nhiệt huyết, yêu nghề

Cô giáo Cao Thị Sen – Một tấm gương giáo viên thể dục nhiệt huyết, yêu nghề

11 năm gắn bó với các thế hệ học trò người dân tộc thiểu số, luôn tâm huyết, trách nhiệm và đam mê nâng cao thể chất, kỹ năng sống cho các em học sinh, đó là cô giáo Cao Thị Sen, giáo viên dạy môn thể dục, trường THPT Tủa Chùa.
Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Điện Biên anh hùng, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên khoa GD thể chất, năm 2010 cô Cao Thị Sen về công tác tại trường vùng cao THPT Tủa Chùa. Những năm tháng giảng dạy tại nhà trường, cô Sen đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh và các bậc phụ huynh - một cô giáo trẻ nhiệt huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu.
Bằng những phương pháp dạy học hợp lí, ngoài kiến thức chuyên môn, Cô Cao Thị Sen đã khéo léo lồng ghép vào bài học những kiến thức về kĩ năng sống cần thiết cho học sinh như: tinh thần kỉ luật, các kĩ năng vận động an toàn, khả năng kiểm soát hành vi, làm việc nhóm, phát huy tinh thần đồng đội hoặc kĩ năng xử lí một số tình huống khi bản thân hoặc bạn bè gặp nguy hiểm để các em có thể tự tin thể hiện khả năng, năng khiếu của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống, giúp các em trưởng thành hơn về thể chất và trí tuệ. Cô cũng luôn tìm ra những trò chơi hay, lí thú lôi cuốn học sinh để mỗi giờ học thể dục luôn là sân chơi đối với các em học sinh.


Ảnh: Cô Sen nhiệt tình hướng dẫn HS kĩ thuật chạy ngắn
Luôn hào hứng với mỗi tiết học thể dục của cô Sen, em Thào Thị Sung, học sinh lớp 12C8 bày tỏ: “Em rất thích học môn thể dục của cô Sen. Cô có những cách truyền đạt bài học rất hay và lôi cuốn giúp chúng em dễ nhớ, dễ vận dụng và thực hành nhanh, chính xác động tác của các bài thể dục. Hồi nhỏ em cũng không biết chơi các môn thể thao, nhưng học ở lớp, Cô Sen đã bồi dưỡng dạy thêm để em nâng cao kĩ năng trong môn điền kinh và đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh.” Những đồng nghiệp khi dự giờ của cô đều chung một nhận xét : phương pháp, hình thức tổ chức dạy học của cô rất linh hoạt và sáng tạo, giúp phát huy tính tích cực, chủ động và năng khiếu của học sinh.


Ảnh: Cô Sen và HS trong giờ học thể dục
Sau các giờ dạy trên lớp, cô Sen còn phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu TDTT, giúp các em phát huy những sở trường và thế mạnh của mình. Nhìn cô say mê luyện tập cùng học sinh không mệt mỏi, giáo viên chúng tôi vô cùng khâm phục. Nhờ sự say mê ấy mà đội tuyển TDTT của trường do cô phụ trách đã giành được vô số thành tích cao khi tham gia thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt đội tuyển điền kinh do cô huấn luyện nhiều năm liền đạt các giải cao trong các kì thi cấp huyện, cấp tỉnh như: Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2017 đạt 07 giải trong đó 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 01 giải KK, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2018 đạt 03 giải ba cự li 800m và 1500m; gần đây nhất HS trong đội tuyển điền kinh của cô huấn luyện đã đạt 02 giải nhì, 01 giải ba cự li 400m và 800m nam, 01 giải ba cự li 3000m nữ trong Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh năm 2021...


Ảnh: Học sinh trường THPT Tủa Chùa đạt giải nhì 800m nam
Cô giáo Cao Thị Sen chia sẻ: “Trong tư duy của nhiều người còn nghĩ môn giáo dục thể chất là môn học phụ, song tôi lại luôn nghĩ rằng bộ môn mình phụ trách là môn học quan trọng, bởi nó giúp các em học sinh rèn luyện thể chất, hoàn thiện bản thân để học tốt hơn các môn khác. Đặc thù học sinh nhà trường đa phần  các em là dân tộc thiểu số, vì vậy bản thân tôi đã luôn tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh…Nhờ vậy mà trong những năm qua nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong các phong trào, hoạt động thể dục thể thao….".
Giảng dạy, ứng xử với các em học sinh bằng tất cả cái tâm, lòng say mê và tinh thần tận tụy, nhiều năm liền cô giáo Cao Thị Sen đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GDĐT Điện Biên …. Nhưng trên hết, phần thưởng cao quý nhất với cô chính là sự tín nhiệm của đồng nghiệp, của phụ huynh và sự tin yêu của các thế hệ học trò vùng cao.
 
                        


Tác giả bài viết: Phan Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu