Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5 -
Bây giờ là : 15:51 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5

Thứ tư - 03/01/2018 20:02
TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5

TỔ CHỨC SINH HOẠT CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 5

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, với mục đích đưa sinh hoạt chuyên môn (SHCM) trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng và hiệu quả với các hình thức tổ chức tại các cụm trường.Tạo mối quan hệ chia sẻ, học tập, giúp đỡ nhau giữa cán bộ quản lí và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên của các trường trong huyện.Tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục THPT. Chiều ngày 12 tháng 12 năm 2017, tại trường THPT Tủa Chùa, cụm chuyên môn số 5 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn cụm lần thứ nhất năm học 2017 - 2018. Tới dự buổi SHCM cấp cụm lần thứ nhất có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Mạnh Quân –Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, các đ/c là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, các giáo viên giảng dạy khối 12 của các nhà trường trong cụm chuyên môn số 5: THPT Tủa Chùa, THPT Mùn Chung, THPT Tả Sìn Thàng, PTDTNT THPT Tủa Chùa, TTGDTX huyện Tủa Chùa.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn tại các nhà trường, tạo điều kiện để các GV giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hoạt động, phương pháp dạy học, ôn tập, ôn thi và nâng cao dần chất lượng thi THPTQG, CĐ –ĐH của các trường trong cụm chuyên môn số 5.
 Nhằm đánh giá những mặt đạt được, những tồn hạn chế về kết quả, chất lượng dạy học, ôn thi THPT Quốc gia 2017; Phân tích, đề ra giải pháp cải thiện những yếu kém, bất cập trong dạy học, ôn tập, ôn thi, kiểm tra đánh giá hiện nay của tổ, nhóm chuyên môn, của các nhà trường, từ đó đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng các mặt giáo dục, chất lượng kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và những năm tiếp theo.
Góp phần đổi mới đồng bộ hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực người học tại đơn vị phù hợp với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá hiện nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          Tại buổi SHCM các đ/c trong ban lãnh đạo nhà trường đã thông qua quyết định và quy chế hoạt động của cụm chuyên môn số 05, đánh giá và phân tích kết quả thi THPTQ năm 2017 và đưa ra định hướng cụ thể nhằm nâng cao chất lượng thi THPTQG năm 2018. Sau đó, các tổ trưởng chuyên môn và giáo viên giảng dạy khối 12 đã tiến hành sinh hoạt theo từng nhóm bộ môn, tổ chức dự giờ tiết dạy học thực nghiệm và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng nội dung, chương trình ôn tập, ôn thi THPTQG, trao đổi về những khó khăn, giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hướng dẫn học sinh ôn tập các chuyên đề THPTQG.  Các vấn đề về bồi dưỡng  HSG, phụ đạo học sinh yếu kém cũng được các nhóm chuyên môn thảo luận sôi nổi.
Buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất của cụm chuyên môn số 5 đã thành công tốt đẹp. Hoạt động này góp phần quan trọng đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt nâng cao chất lượng thi THPTQG của các trường THPT.
 Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt cụm chuyên môn số 5:



Đ/c Nguyễn Văn Huynh –Hiệu trưởng trường THPT Tủa Chùa, Cụm trưởng cụm chuyên môn số 05 đọc quyết định v/v ban hành quy chế  hoạt động và thông qua dự thảo Quy chế hoạt động Cụm chuyên môn số 5

Đ/c Phạm Thị Lưu Quỳnh –Phó HT trường PTDTNT –THPT Tủa Chùa báo cáo tổng hợp về kết quả thi THPT QG 2017, Kế hoạch tổ chức dạy và học, ôn thi THPTQG 2018.
 

Tác giả bài viết: Cô Trương Thị Thu Huyền

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu