Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 NỮ SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI -
Bây giờ là : 21:30 ICT Thứ năm, 28/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

NỮ SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Thứ tư - 21/09/2022 01:04
NỮ SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

NỮ SINH TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA TRỞ THÀNH TÂN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Với việc giành được tổng điểm khối B đạt 25,9 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh CĐ, ĐH năm 2021, Em Mào Kim Ngân –dân tộc Thái (học sinh lớp 12C1 của Trường THPT Tủa Chùa) không chỉ trở thành niềm tự hào của trường THPT Tủa Chùa mà còn thắp lên ước mơ vươn đến đỉnh cao tri thức cho học sinh huyện miền núi Tủa Chùa còn nhiều gian khó. 
 Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ngân đạt tổng điểm cao ở 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển khối B (Toán: 9,40, Hóa học: 8,50 , Sinh học: 8,00 ). Với kết quả đó, em cũng là học sinh đầu tiên của nhà trường sau nhiều năm đạt điểm số cao ở khối KHTN. Để đạt được kết quả đó là nỗ lực không mệt mỏi của cô nữ sinh ở ngôi trường vùng cao này.
Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, theo Ngân, trước hết phải chủ động sắp xếp, phân bổ thời gian học tập hợp lý. Trên lớp, em tập trung cao độ cho việc nghe giảng và tìm cách tự bổ sung kiến thức, hỏi thêm thầy cô với những kiến thức chưa thật sự chắc chắn. Khi về nhà, em dành nhiều thời gian để làm thêm bài tập, mở rộng kiến thức, tìm kiếm tài liệu trên mạng internet để tự học, học kỹ những phần cơ bản và phải hiểu kỹ bản chất của vấn đề. Em quyết tâm cao trong việc học tập vì ước mơ lớn nhất của em là được trở thành sinh viên trường Y.
 
Nhiều năm liền đạt học sinh giỏi ở trường THCS Mường Báng, khi bắt đầu vào học cấp III, Ngân đã xác định rõ mục tiêu, phương châm cho việc học. Với em, học là niềm đam mê lớn nhất, mỗi môn học đều đem đến cho em hứng thú khác nhau trong hành trình chiếm lĩnh tri thức mới. Vì vậy, em rất tự giác và tích cực tìm tòi, khám phá tri thức, không ngừng bổ sung thêm hiểu biết mỗi ngày. Ngân tâm sự: “Khi bạn yêu thích điều gì đó, nó sẽ là động lực thôi thúc bạn tiến lên phía trước, bạn sẽ không hề thấy chán nản hay mệt mỏi. Mỗi thành công đều được bắt đầu từ những điều rất nhỏ nên em luôn tự dặn mình phải cố gắng hàng ngày”.  Không chỉ đạt giải ba trong kì thi HSG cấp tỉnh bộ môn Hóa học, ba năm liền Ngân đều đạt danh hiệu HSG toàn diện. Nỗ lực học tập, chăm chỉ tự giác ôn luyện và đạt điểm cao ở các môn KHTN nhưng Ngân vẫn rất nghiêm túc với các bộ môn KHXH, đặc biệt là môn Văn ( em là một trong hai học sinh nhà trường đạt điểm thi TN THPT môn Văn 9,0 điểm). Có lẽ vì thế Ngân trở thành người bạn thân thiết, cởi mở, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các bạn khác khi gặp khó khăn trong học tập. Hầu hết các bạn học sinh lớp 12C1 đều yêu quý, khâm phục ý chí, nghị lực và niềm ham học hỏi cô bạn lớp phó học tập giản dị, dễ thương này. Vượt lên khó khăn của môi trường học tập, chính những nỗ lực từng ngày của em đã nhận được trái ngọt xứng đáng khi nhận thông báo đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội. Thành công của Ngân khẳng định một điều quý giá: Bạn học ở đâu không quan trọng bằng việc bạn chăm chỉ học tập hàng ngày, nỗ lực quyết tâm theo đuổi ước mơ bản thân. Kim Ngân trở thành tấm gương sáng cho học sinh trường THPT Tủa Chùa nói riêng và học sinh vùng cao nói chung.
Tin tưởng rằng, bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, miệt mài và đam mê học tập, Kim Ngân sẽ viết tiếp ước mơ, trở thành cô bác sĩ tận tâm, tận lực vì những bệnh nhân nghèo nơi em sinh ra và lớn lên.

 
 Ảnh: Em Ngân đạt giải nhất trong cuộc thi “Rung chuông vàng”

Tác giả bài viết: Phan Thị Thùy Linh

Nguồn tin: Trường THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu