Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 CÔ HỌC TRÒ NHỎ MANG TÊN MỘT LOÀI HOA VÀ NIỀM ĐAM MÊ CHÁY BỎNG -
Bây giờ là : 04:43 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

CÔ HỌC TRÒ NHỎ MANG TÊN MỘT LOÀI HOA VÀ NIỀM ĐAM MÊ CHÁY BỎNG

Chủ nhật - 22/04/2018 18:03
CÔ HỌC TRÒ NHỎ MANG TÊN MỘT LOÀI HOA VÀ NIỀM ĐAM MÊ CHÁY BỎNG

CÔ HỌC TRÒ NHỎ MANG TÊN MỘT LOÀI HOA VÀ NIỀM ĐAM MÊ CHÁY BỎNG

Nguyễn Thị Hồng Nhung -  cô trò nhỏ lớp 10A1 trường THPT Tủa Chùa - một nữ sinh có dáng người dong dỏng, khuôn mặt tròn hiền hòa và đôi mắt biết cười. Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp em đó là một học sinh lễ phép và rất khiêm tốn.
Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm viên chức tại thị trấn huyện Tủa Chùa- một thị trấn  huyện vùng cao còn đặc biệt khó khăn nhưng ngay từ những năm đầu khi được tiếp xúc với bộ môn Tiếng Anh còn hết sức mới mẻ, Nhung đã đặc biệt thích thú và đam mê với môn học này. Những năm học tại trường THCS thị trấn Tủa Chùa, Nhung đã không ngừng tìm tòi, trau dồi kiến thức, đề nghị thầy cô giáo dạy môn Tiếng Anh giúp đỡ cùng với đó em tự lên mạng tìm tài liệu, tự ôn luyện thực hành. Nhung cho biết: “ Em đặc biệt yêu thích môn học này mỗi ngày em dành nhiều thời gian cho việc học và nghiên cứu Tiếng Anh. Em không hề cảm thấy nhàm chán như môn học khác”. Nhờ sự chăm chỉ, cần cù cộng với năng khiếu về môn Tiếng Anh, năm học 2016- 2017 khi còn là học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Tủa Chùa em đã đạt giải ba môn tiếng Anh cấp tỉnh.

                                                 Nhung trong giờ học Tiếng Anh
Không dừng lại ở đó, năm học 2017 – 2018, Nhung đã trúng tuyển vào lớp 10A1 trường THPT Tủa Chùa. Với niềm đam mê Tiếng Anh, tiếp nối những tiền đề của những năm học cấp 2, năm học 2017 – 2018 bông hồng nhỏ lại xuất hiện và giành được giải ba trong cuộc thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 19- 20/3/2018. “Để có được thành công hôm nay đó là sự góp sức không nhỏ của thầy hướng dẫn Bùi Văn Tiềm  và cô Lương Thị Phượng” Nhung cho biết. 
 


Tiếng Anh là môn học tương đối khó với hầu hết học sinh là người dân tộc thểu số của trường vùng cao huyện Tủa Chùa . Nhiều học sinh không hào hứng, nhưng đối với Nhung đây lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học, luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ em đã làm lên điều kỳ diệu khi đạt thành tích cao trong kì thi HSG văn hóa cấp tỉnh. Nói về những thành tích học tập của em, thầy Tiềm cho biết: “qua quá trình tìm hiểu tôi đã phát hiện ra em Nhung là học sinh ngoan, có ý chí vươn lên trong học tập, đặc biệt năng khiếu và niềm yêu thích môn Tiếng Anh của em vượt lên trên các bạn cùng lớp; khi tham gia bồi dưỡng HSG ngoài tố chất ,em cũng rất cần cù, ham học hỏi. Để thực hiện được ước mơ trở thành một phiên dịch viên giỏi Nhung cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nhưng với những gì em đã và đang thể hiện tôi tin rằng em sẽ thực hiện được điều đó.
Với những kiến thức được thầy cô trang bị và niềm đam mê với môn Tiếng Anh, chúng ta hãy cùng dõi theo những bước tiến mới, những thành công mới của cô trò nhỏ đã và đang ấp ủ phấn đấu trong tương lai. Qua những thành tích tiêu biểu trong học tập, em Nguyễn Thị Hồng Nhung xứng đáng là một tấm gương sáng cho học sinh  trong trường THPT Tủa Chùa noi theo.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu