Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 CẬU HỌC TRÒ HỌ MA VỚI NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU VÀ CHẾ TẠO -
Bây giờ là : 12:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

CẬU HỌC TRÒ HỌ MA VỚI NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU VÀ CHẾ TẠO

Thứ ba - 16/01/2018 20:27
CẬU HỌC TRÒ HỌ MA VỚI NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU VÀ CHẾ TẠO

CẬU HỌC TRÒ HỌ MA VỚI NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU VÀ CHẾ TẠO

Ma Văn Hùng -  học sinh lớp 10A1 trường THPT Tủa Chùa - một cậu học trò có dáng người nhỏ con, gầy gò nhưng rất hoạt ngôn và nhanh nhẹn. Điều để lại ấn tượng ở em đó là niềm đam mê nghiên cứu, tìm tòi và chế tạo ra các loại thiết bị phục vụ cho công việc học tập của cá nhân và cho các bạn học sinh trên cao nguyên đá Tủa Chùa với bao nhiêu khó khăn và thiếu thốn. 

Năm 2016 khi còn là học sinh lớp 9 của trường THCS thị trấn Tủa Chùa, Hùng đã cùng với bạn học cùng lớp của mình đã chế tạo ra chiếc Quat đa năng với  ý tưởng muốn giúp đỡ các bạn nhỏ trong huyện thuận lợi hơn trong việc học tập. Hùng lúc đó 15 tuổi, đã cùng bạn Đào Minh Anh, bạn học cùng lớp chế tạo ra thiết bị “Quạt đa năng” tích hợp hơn 10 chức năng rất tiện ích.

Bạn Ma Văn Hùng và Đào Minh Anh cùng thầy giáo hướng dẫn giới thiệu cơ chế hoạt động của "Quạt đa năng". (Ảnh: Văn Dũng – TTXVN)

Bạn Ma Văn Hùng ngồi học bên cạnh "Quạt đa năng" do mình chế tạo nên. 
Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Với sản phẩm “Quạt đa năng” này, tại cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm học 2016 - 2017”, Ma Văn Hùng và Đào Minh Anh đã đạt giải Nhất trong sự bất ngờ, thán phục và đầy vui mừng của Hội đồng giám khảo.

Sau thành công này, Hùng và Anh trở thành đại diện duy nhất của huyện Tủa Chùa và sản phẩm "Quạt đa năng" là 1 trong 2 mô hình xuất sắc của toàn tỉnh lên đường tham dự cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 13” tổ chức vào tháng 10/2017.

Không dừng lại ở đó, năm học 2017 – 2018, Hùng đã dự tuyển và đỗ vào lớp 10A1 trường THPT Tủa Chùa. Với niềm đam mê tìm tòi và chế tạo, tiếp nối những tiền đề của những năm học cấp 2, năm học 2017 – 2018 cậu học trò Ma Văn Hùng lại xuất hiện và giành được giải ba trong cuộc thi KHKT giành cho học sinh trung học lần thứ V của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 26 – 29/12 năm 2017,với sản phẩm: Bàn học thông minh ( Hệ thống nhúng) 

       Sản phẩm “Bàn học thông minh” đạt giải ba tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm 2017-2018

Với những kiến thức có được từ thầy cô và trong thực tế trải nghiệm em đã tích lũy được, chúng ta hãy cùng dõi theo những bước tiến mới, những thành công mới, và những thiết bị bất ngờ khác mà cậu học trò Ma Văn Hùng đã và đang ấp ủ thực hiện.
Chúc em và những học sinh vùng cao Tủa Chùa như em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, tiếp tục tỏa sáng trong tương lai, trở thành những “cậu bé vàng” góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.



Tác giả bài viết: Bùi Văn Tiềm

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu