Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 TUỔI TRẺ TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN 2018 -
Bây giờ là : 18:09 EDT Thứ năm, 28/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

TUỔI TRẺ TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA SÔI NỔI HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN 2018

Chủ nhật - 18/03/2018 09:22
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, vì lẽ đó tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn giữ vai trò quan trọng đối với thanh niên trong từng giai đoạn lịch sử. Từ khi ra đời đến nay (26/3/1931 – 26/3/2018), dưới sự lãnh đạo của Đảng ,tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  với nòng cốt là lực lực đoàn viên thanh niên - tuổi trẻ Việt Nam luôn thể hiện tinh thần xả thân trong các cuộc đấu tranh, kháng chiến giữ vững độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ, luôn là lực lượng quan trọng trong thời kỳ kiến thiết đất nước. Thanh niên Việt Nam luôn phát huy truyền thống của dân tộc, luôn nêu cao tinh thần xung phong, tình nguyện, xung kích, đi đầu trong các cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ; trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và chống quân xâm lược Trung Quốc; trong thời kỳ kiến thiết đất nước sau chiến tranh; trong thời kỳ đổi mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế …luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.
Thế hệ thanh niên ngày nay được kế thừa tinh hoa truyền thống của dân tộc và những thành quả của cách mạng, mở rộng giao lưu quốc tế; họ có mặt mạnh cơ bản là trình độ học vấn cao hơn trước, nhạy cảm với thời cuộc, giàu lòng yêu nước, có khát vọng đưa đất nước vượt qua nghèo nàn, lạc hậu, thực hiện thành công mục tiêu lý tưởng do Đảng đề ra là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Năm 2018 được Ban Chấp hành T.Ư Đoàn chọn là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”. Bằng tinh thần “Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, tuổi trẻ cả nước quyết tâm đạt kết quả tốt nhất ngay trong những tháng đầu của năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Vì thế, các cấp bộ Đoàn cần phát huy mọi tiềm năng thanh niên, thực hiện hiệu quả 8 nội dung trọng tâm đã xác định trong kế hoạch Tháng Thanh niên. Các tổ chức Đoàn và các đoàn viên thanh niên cần có những đóng góp cụ thể để đất nước ngày càng giàu đẹp, môi trường ngày một tươi xanh hơn.
Hàng năm, cứ đến gần ngày 26/3 các đoàn viên thanh niên trong cả nước lại sôi nổi tham gia các hoạt động trong tháng Thanh niên do Đoàn Thanh niên CSHCM phát động. Có thể nói tháng Thanh niên  là tháng của nhiệt huyết tuổi trẻ; đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, có ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên. Đây là dịp để thanh niên thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm , phát huy tiềm năng và sức sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vi; xung kích, tình nguyên vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng chí Đặng Tiến Công – Phó BT huyện đoàn Tủa Chùa nhấn mạnh: Tháng Thanh niên 2018 là cơ hội để tuổi trẻ cả nước đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiến hành những chương trình, hành động thiết thực tạo sức lan tỏa, thực hiện hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tạo khí thế, động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.Đồng chí cũng mong muốn đoàn viên, thanh niên dám nghĩ, dám làm, dấn thân vào những việc khó, việc mới, nhất là nêu cao khát vọng vươn tới đỉnh cao của trí tuệ và đổi mới khoa học công nghệ, tiên phong đi vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn trường THPT Tủa Chùa đã triển khai  có hiệu quả chương trình “Vì một Việt Nam xanh”. Sáng ngày 18/3/2018, các đoàn viên thanh niên trường THPT Tủa Chùa đồng loạt ra quân, tích cực hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương. Nhiệt liệt hưởng ứng các nội dung phát động của huyện đoàn Tủa Chùa, đ/c Đỗ Khắc Minh – Bí thư đoàn trường THPT Tủa Chùa cho biết: “Cá nhân tôi sẽ cùng các bạn thanh niên trường THPT Tủa Chùa nói riêng, tuổi trẻ huyện Tủa Chùa nói chung quyết tâm là những người đi đầu và trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động người thân bạn bè thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa Xuân góp phần bảo vệ môi trường; thi đua rèn luyện trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất với tinh thần sáng tạo, tình nguyện cao nhất”.
Một số hình ảnh hưởng ứng tháng Thanh niên của ĐVTN trường THPT Tủa Chùa:










Trong Tháng Thanh niên 2018, đoàn trường THPT Tủa Chùa sẽ tập trung triển khai các nội dung cụ thể như: Tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với Tuyên dương, vinh danh các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên; quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp tỉnh và toàn quốc trong cán bộ Đoàn, đoàn viên và tuyên truyền trong thanh thiếu nhi về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, tư vấn mùa thi cho học sinh trung học phổ thông.
Có thể khẳng định trong giai đoạn hiện nay, lực lượng Thanh niên niên đang đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi để tự khẳng định bản thân, cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, tổ chức Đoàn trường THPT Tủa Chùa luôn thể hiện rõ vai trò là người bạn đồng hành đầy tin tưởng của thanh niên để tập hợp và phát huy hết sức trẻ, lòng nhiệt huyết của thanh niên, thực hiện trách nhiệm của một lực lượng tiên phong của đất nước. Với tinh thần“ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đoàn viên thanh niên trường THPT Tủa Chùa  luôn nguyện giữ mãi ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần phát triển quê hương Tủa Chùa ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Phan Thị Thùy Linh

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu