Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 DẤU ẤN MỘT NGÔI TRƯỜNG -
Bây giờ là : 14:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

DẤU ẤN MỘT NGÔI TRƯỜNG

Thứ sáu - 14/10/2016 03:26
THPT Tủa Chùa - mái nhà chung của tất cả chúng tôi.....
Với cuộc đời mỗi con người, quãng đời học sinh là tuyệt vời, trong sáng và đẹp đẽ nhất. Quãng thời gian quý báu ấy của chúng ta đã có biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn bên thầy cô, bạn bè và có thể nói đối với bản thân tôi ba năm học cấp ba đã để lại trong tôi những kỉ niệm, dấu ấn khó phai nhòa để giờ đây khi đã là sinh viên năm hai tôi vẫn không ngừng nhớ về và nghĩ “ giá như được quay lại khoảng thời gian ấy thì tốt biết mấy”. Tôi yêu mái trường THPT Tủa Chùa – nơi lưu giữ nhiều cảm xúc thiêng liêng nhất.
Phải chăng chúng ta thường không biết trân trọng những gì mình đang có để rồi khi nó đã qua đi thì lại chỉ biết cảm thấy nuối tiếc, hối hận rồi thì một loạt những câu hỏi “giá như…” được đặt ra. Tôi cũng vậy, đến khi nhận ra và biết trân trọng thì cũng là lúc tôi bước vào cuối cấp, tuy rằng chưa phải là muộn nhưng tôi biết rằng mình đã bỏ lỡ mất một khoảng thời gian vô cùng quý báu. Ba năm được học tập và rèn luyện dưới mái trường, dưới sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của thầy cô, sự gắn bó đoàn kết giữa những người bạn tạo nên một gia đình nhỏ ấm áp, tràn đầy tình thương mà không ở đâu có được, dù cho đã là một sinh viên hoặc sau này đi làm cũng không thể tìm được nơi đâu có được cảm giác tuyệt vời như vậy. Nơi có những người Thầy thật tận tụy, những người bạn thật chân thành, và có cả tình người ấp áp trong một môi trường giáo dục chất lượng và đỉnh cao. Mỗi trang giáo án đối với những giáo viên của trường đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ Thầy dành cho trò.
Những ngày tháng học trò bên những trang sách vở đã đem đến cho tôi những kỉ niệm, đó là những bài toán hình “khó nhằn” của thầy Quân, là giọng nói ấm áp của cô Thùy, cô Linh qua mỗi câu văn vần thơ, là những cái “cốc đầu yêu” của cô Hằng mỗi khi chúng tôi phát âm sai từ Tiếng Anh, là những lời tâm sự động viên của thầy Đài chủ nhiệm với lũ trò nhỏ nghịch ngợm bọn tôi,…Thầy cô tôi tâm huyết với nghề và yêu thương học sinh lắm, ngoài dạy dỗ còn quan tâm đến sức khỏe và có khi còn tư vấn cả chuyện “cảm nắng” của chúng tôi. Đến hẹn lại lên, cứ đến đợt thi học sinh giỏi là cả thầy cả trò chăm chỉ ôn luyện, thi đua giữa các đội tuyển với nhau, tôi nằm trong đội tuyển văn của trường. Tôi vẫn nhớ buổi tối trước hôm thi, cô trò tôi đã cùng nhau tâm sự, trao đổi tất cả mọi vấn đề còn vướng mắc, cô động viên tôi cố gắng, tạo cho tôi một tinh thần thoải mái, tự tin trước khi bước vào phòng thi, cô luôn như vậy ấm áp, chu đáo hơn bao giờ hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cô Lý Thanh Thùy – người đã đồng hành và luôn ủng hộ tôi suốt những năm qua.Tôi  cũng xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới Thầy Đài – Thầy chủ nhiệm đã gắn bó với chúng tôi suốt 3 năm qua. Và trên hết tôi  xin gửi muôn ngàn lời tri ân đến tất cả thầy cô giáo dưới mái trường Tủa Chùa- chính thầy cô là người đã khai sáng tri thức , thắp lên ước mơ trong tôi.
Viết đến đây tôi không khỏi xúc động khi những kỉ niệm ngày ấy lại thi nhau ùa về, tôi nhớ trường, nhớ thầy cô, nhớ bạn bè da diết. Từ ngày ra trường, bạn bè chúng tôi cũng không còn nhiều dịp gặp gỡ nhau đông đủ nữa, cũng không còn nhiều thời gian để ngồi lại tâm sự với nhau như trước nữa, nhưng tôi tin chúng tôi chưa khi nào quên nhau, chỉ cần có cơ hội gặp nhau là có thể ôm nhau mà trò chuyện như thể chưa từng xa nhau.
Mỗi lớp học sinh ra trường đều sẽ để lại những dấu ấn khó phai tại ngôi trường này và cả trong lòng những người thầy người cô, dù có là như thế nào đi chăng nữa, dù là thế hệ đi trước hay những thế hệ sau này sẽ luôn cảm thấy tự hào khi được học tập dưới mái trường này. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ đến những thế hệ sau rằng các bạn hãy biết trân trọng từng giờ từng phút một khi còn đang được học tập dưới mái trường này, được thầy cô dạy bảo tận tình, phải không ngừng cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để mai sau trở thành người tài, người có ích cho xã hội để khi mỗi lần nhắc đến tên trường chúng ta lại cảm thấy tự hào với bản thân, với tất cả bạn bè xung quanh. Hãy nhớ chúng ta chỉ có một lần duy nhất trong đời được tận hưởng khoảng thời gian đẹp đẽ này trước khi bước vào cuộc sống mới đầy âu lo ngoài xã hội. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có, đừng chần chừ gì nữa, đứng lên và thực hiện những kế hoạch học tập, cùng chúng bạn đi những nơi mình thích và đừng quên nói những lời cảm ơn đối với những người đã dìu bước chúng ta trên mọi nẻo đường.
Vậy là chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày trường tôi kỉ niệm 20 năm ngày thành lập, lòng tôi lại thấy rạo rực,lâng lâng một cảm xúc khó tả, mong ngóng ngày được trở về chung vui, ngày được tìm về với thầy cô tôi, bạn bè tôi. Tôi mong rằng trường sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực phong trào học tập, học sinh học tốt, giáo viên dậy tốt, trở thành trường học thương hiệu của tỉnh. Cầu chúc cho trường chúng ta sẽ luôn gặp những điều tốt đẹp nhất và nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Trường THPT Tủa Chùa mãi là niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các bạn.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thùy Dung- cựu HS khóa 2012-2015

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu