Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 Văn bản - Sáng kiến kinh nghiệm môn Sinh học -
Bây giờ là : 13:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tên / Số / ký hiệu : Sáng kiến kinh nghiệm môn Sinh học
Về việc / trích yếu

Sáng kiến kinh nghiệm môn Sinh học

Ngày ban hành 16/01/2018
Loại văn bản Tham khảo
Đơn vị / phòng ban Ban chuyên môn
Lĩnh vực Chuyên môn
Người ký duyệt
Cơ quan / đơn vị ban hành Trường THPT Tủa Chùa
Tải về máy Đã xem : 177 | Đã tải: 0
Nội dung chi tiết
PHẦN MỘT:
MỤC ĐÍCH VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA GIẢI PHÁP
 
       Trong những năm gần đây, đổi mới phương pháp giáo dục là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách đối với ngành giáo dục nói chung và đối với mỗi giáo viên nói riêng. Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và năng lực tự học của người học...
       Trước hết, giải pháp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới dạy và học theo tinh thần chung của Bộ GD và ĐT theo định hướng phát triển năng lực người học để từ đó đẩy mạnh sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà. Đây được xem như một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người giáo viên nhằm thực hiện tốt trọng trách mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó.
Thứ hai, đây là một số kinh nghiệm nhằm tăng cường tính tích cực, chủ động và sáng tạo nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức, trau dồi kĩ năng và phát triển năng lực của học sinh. Đặc biệt là đối với học sinh dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa…
Thứ ba , giải pháp giúp tăng cường khả năng liên hệ giữa lý thuyết giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến sức khỏe con người và môi trường.
Thứ tư, những yêu cầu của giải pháp này là sự kích thích cần thiết để học sinh củng cố tư duy mang tính khoa học bộ môn.
 
PHẦN HAI: PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN GIẢI PHÁP
 
          Giải pháp được triển khai đối với giáo viên giảng dạy và học sinh các lớp 11 trường THPT Tủa Chùa từ tháng  10 năm 2014 cho đến tháng 10 năm 2015.
 
 
PHẦN BA:
NỘI DUNG GIẢI PHÁP
 
A. TÌNH TRẠNG GIẢI PHÁP ĐÃ BIẾT
 
I. Thực trạng việc dạy học bài 17 : Hô hấp ở động vât ( Sinh học 11- Ban cơ bản ) ở trường THPT Tủa Chùa


 

module block category

MENU VĂN BẢN

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu