Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
 TỔ VĂN –SỬ -GDCD -
Bây giờ là : 07:51 EDT Thứ năm, 28/03/2024

MENU TIN TỨC

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ

Giáo viên

Phụ huynh học sinh

Học sinh

Thành phần khác

Liên kết web

 

 

 

Trường học kết nối
Tài nguyên giáo dục
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
Sở Giáo dục và Đào tạo
Bộ Giáo dục và Đào tạo

TỔ VĂN –SỬ -GDCD

Thứ sáu - 22/07/2016 21:46
TỔ VĂN –SỬ -GDCD

TỔ VĂN –SỬ -GDCD

          Quê hương em trên miền cao, mây mù quanh năm vương núi đồi. Quê hương em bốn mùa hoa, lúc chiều xuống mó trâu dền vang. Khi mặt trời lên khắp đồi nương sương mai ướt cành. Tiếng chim rộn vang như gọi mời bản làng lên nương. Tủa Chùa quê em vang lưng núi sáo ai vọng xa. Suối ngàn ngân nga mây lững lờ nắng vương lời ca. Những câu hát mượt mà trên đã khơi gợi trong chúng tôi những tình cảm thiết tha với mảnh đất vùng cao Tủa Chùa, thôi thúc trong chúng tôi ước mơ được gắn bó, đóng góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương tươi đẹp. Mang trong mình bao khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với vùng cao, phục vụ mục tiêu giáo dục tri thức cho con em miền núi huyện Tủa Chùa, chúng tôi đã có mặt tại đây – cùng hội ngộ, cùng chung sức chung lòng trong mái nhà THPT Tủa Chùa. Chúng tôi là Tổ văn-Sử -GDCD.
Trong quá trình trưởng thành, phát triển, tổ Văn – Sử – Công dân là một trong những tổ chuyên môn đã có nhiều đóng góp vào bề dày thành tích chung của trường THPT Tủa Chùa. Chúng tôi đến từ nhiều miền quê khác nhau như Hòa Bình, Thái Bình, Nam Định, Điện Biên….nhưng cùng chung một mục đích là chắp cánh cho ước mơ của học sinh vùng cao bay cao, bay xa. Hiểu sâu sắc phương châm:Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện ."( Vijaya Lakshmi Pandit), đội ngũ giáo viên tổ Văn-Sử-GDCD đã không ngừng nỗ lực vươn lên vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Qua gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, chất lượng đội ngũ giáo viên tổ Văn – Sử – Công dân không ngừng được nâng cao. Tổ hiện có 12 giáo viên, trong đó có 03 đ/c là Đảng Viên;100% các đồng chí đều đạt chuẩn ( 01Thạc sĩ, 12 đồng chí có trình độ đại học);  tổ có 01 GV dạy giỏi cấp tỉnh, 04 Gv dạy giỏi cấp trường. Giáo viên tổ Văn – Sử – Công dân vững về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, đóng góp tích cực vào các hoạt động của nhà trường, đào tạo nhiều thế hệ học sinh vùng cao trưởng thành.






Tổ Văn – Sử – Công dân là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên môn tốt và đầy nhiệt huyết với nghề. Các đồng chí giáo viên trong tổ luôn tích cực đổi mới trong phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học. Chính từ phong trào giảng dạy sôi nổi và những thành tích xuất sắc nên nhiều năm liền tổ đã đạt Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến , các thành viên trong tổ đều đạt danh hiệu Lao động Tiến tiến, Chiến sĩ thi đua. Tiêu biểu là các đồng chí như : Cô Hoàng Tuyết Ban – nguyên BTCB - hiệu trưởng nhà trường,cô Đỗ Thị Mỹ Hạnh – nguyên phó hiệu trưởng , Nguyễn Thị Hằng Nga – nguyên phó hiệu trưởng; các đồng chí giáo viên xuất sắc như cô Phan Thị Thùy Linh – tổ trưởng Tổ Văn –Sử -GDCD, thầy Quàng Văn Hỏa – GV Lịch Sử, CTCĐ; cô Lý Thị Thùy – GV Ngữ văn; Cô Khuất Thị Hải- Gv môn GDCD….và rất nhiều thầy cô giáo khác có những đống gop quan trọng với hoạt động của tổ, nhà trường.
Có thể nói, ngọn đuốc truyền thống dạy tốt rất đáng tự hào của tổ Văn – Sử – Công dân vẫn tiếp tục được các thế hệ giáo viên thắp sáng! Trong những năm qua, Tổ chuyên môn Văn-Sử-GDCD luôn đoàn kết, tương thân, tương ái và thực hiện tốt các phong trào thi đua của nhà trường. Các đồng chí trong tổ luôn tích cực tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng giảng dạy; tham gia tích cực các cuộc thi của giáo viên như: cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp, thiết kế bài giảng E-learning, giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT…
 Bằng lòng nhiệt huyết và tận tâm trong nghề nghiệp, các đồng chí giáo viên trong tổ đã làm tốt công tác bồi dưỡng HSG, hướng dẫn HS đạt kết quả cao khi tham gia các cuộc thi như: cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiến, cuộc thi KHKT dành cho học sinh THPT. …….
Hy vọng trong năm học 2016 – 2017 tổ Văn–Sử-Công dân sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích mới, sẽ giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết,tận tụy với nghề,tiếp tục đưa những chuyến đò cập bến bờ tương lai,tiếp tục sự nghiệp trồn người gian nan nhưng rất đáng tự hào Với bề dày thành tích đạt được cùng sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, Tổ Văn-Sử-GDCD sẽ ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của nhà trường.

Tác giả bài viết: Phan Thị Thùy Linh

Nguồn tin: THPT Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bài giảng e-learning

Tìm kiếm tài liệu