Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẾT SẺ CHIA - XUÂN YÊU THƯƠNG -

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẾT SẺ CHIA - XUÂN YÊU THƯƠNG

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẾT SẺ CHIA - XUÂN YÊU THƯƠNG
        Nhằm giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, sự quan tâm chia sẻ của học sinh trường THPT Tủa Chùa đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường; ngày 14/1/2023, Đoàn trường THPT Tủa Chùa đã tổ chức Hội thi “Tết chia sẻ - Xuân yêu thương; Cùng nhau làm nên sắc tết” cho học sinh nhân dịp Tết Quý Mão 2023.       
        Suốt chiều dài lịch sử Việt Nam nghìn năm văn hiến, chiếc bánh chưng xanh là một phần không thể thiếu trên những mâm cỗ gia tiên trong ngày Tết cổ truyền. Sự hòa quyện giữa những nguyên liệu tinh túy của nền văn minh lúa nước như gạo nếp, thịt, đậu xanh đã tạo nên hương vị của một món ăn điển hình cho văn hóa ẩm thực cổ truyền của Việt Nam.
        Hội thi với sự tham gia của 18 chi đoàn HS và 1 chi đoàn GV. Sau khi nhận nguyên liệu từ BTC, các bạn HS bắt đầu tiến hành gói bánh. Lớp nào cũng chăm chú tập trung nắn nót từng góc lá, trau chuốt từng chiếc lạt buộc để cho ra những thành phẩm đẹp mắt nhất. Các em còn trang trí góc trưng bày sản phẩm của đội mình bằng các họa tiết rực rỡ sức sống mùa xuân. Ban giám khảo chấm điểm các đội thi dựa trên các tiêu chí về đảm bảo thời gian hợp lệ; độ vuông, chắc của bánh khi gói xong; cách trang trí mâm cỗ; nội dung thuyết trình mâm cỗ; …

            Các chi đoàn 18 lớp tập trung gói bánh tại nhà đa năng trường THPT Tủa Chùa



Thầy cô chủ nhiệm cùng các em học sinh gói bánh chưng và chuẩn bị trang trí cho mâm bánh của lớp mình




                       Hình ảnh các chi đoàn trưng bày sản phẩm của mình trong hội thi
       
        Từ bàn tay khéo léo của các bạn ĐVHS đã cho ra sản phẩm là 105 chiếc bánh chưng xinh xắn, vuông vắn, đẹp mắt. Những chiếc bánh này được ĐTN mang đi luộc và sẽ giành để trao tặng cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường trong dịp tết nguyên đán.
        Hội thi gói bánh chưng xanh là một hoạt động vô cùng ý nghĩa được nhà trường tổ chức thường niên. Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, góp phần gìn giữ, làm sâu sắc thêm nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giúp đỡ, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Kim Thoa