Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN CỦA TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA -

GƯƠNG HỌC SINH TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN CỦA TRƯỜNG THPT TỦA CHÙA

          Năm học 2020 - 2021 đã khép lại với những thành tích xuất sắc của thầy và trò trường THPT Tủa Chùa. Góp phần không nhỏ vào những thành tích ấy là sự phấn đấu, nỗ lực của các bạn học sinh. Trong đó, tiêu biểu là em Nguyễn Thị Ngọc Hà - học sinh lớp 12C1.

       Đúng như câu nói của Bill Gates: “Nhà trường cho ta chiếc chìa khóa của tri thức, học tập trong cuộc sống chính là công việc cả đời”, bản thân em Ngọc Hà ngay từ khi còn nhỏ đã luôn cố gắng, chăm chỉ học tập. Em học đều tất cả các môn và luôn chuẩn bị kĩ bài ở nhà trước khi đến lớp, trong giờ học em hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Ngọc Hà luôn chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em hỏi thầy cô ngay để có thể nắm rõ hơn, nâng cao hiểu biết của mình. Để có được thành tích học tập tốt, em luôn xác định rõ mục tiêu đặt ra cho mỗi năm học và tìm ra phương pháp học tập hiệu quả. Ngoài những giờ học ở lớp, em còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm tài liệu bổ ích ở thư viện, những thông tin trên Internet để tích lũy thêm kiến thức. Được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và nỗ lực rèn luyện của bản thân, trong năm học từ lớp 10 đến lớp 12 em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.
       Trong lớp, Hà là một người rất thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè; tích cực tham gia các phong trào thi đua của lớp, Đoàn thanh niên và nhà trường phát động. Với em, việc tham gia các hoạt động phong trào cùng thầy cô và bạn bè không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Thông qua các phong trào, hoạt động đã giúp em tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích để tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và áp dụng vào học tập. Nhận xét về học sinh của mình, cô giáo Phạm Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 cho biết: “Em Hà là một lớp trưởng năng nổ, tích cực trong các hoạt động phong trào, chăm chỉ, cần cù, có thành tích học tập tốt. Tính cách hồn nhiên, trong sáng, nhiệt tình của em luôn nhận được sự tin yêu, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè”


Em Ngọc Hà bên thầy cô và các bạn
    Bên cạnh đó, Ngọc Hà còn có đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật. Năm học 2018-2019, em tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật và đạt giải Ba cấp tỉnh, năm học 2020-2021 đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh. Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng em tham dự và đạt giải Khuyến khích cấp huyện.
      Trong kì thi tốt nghiệp năm 2021, Hà cũng đạt điểm số cao và đỗ vào trường Đại học Mỏ - Địa chất. Em chọn ngành học quản trị kinh doanh để theo đuổi ước mơ trở thành CEO trong ngành tài chính.
     Với tinh thần và sức trẻ của mình, em luôn phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân. Em Nguyễn Thị Ngọc Hà xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo./.


Nguồn tin: THPT Tủa Chùa