Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /www/wwwroot/thpttuachua.dienbien.edu.vn/includes/countries.php on line 435
Nữ cán bộ Đoàn “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” -

Nữ cán bộ Đoàn “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm”

          “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” đó là những lời khen tốt đẹp của CB-GV, đoàn viên, thanh niên trường THPT Tủa Chùa khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Hằng - Bí thư Đoàn trường THPT Tủa Chùa, người nữ thủ lĩnh thanh niên hai năm liền vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Điện Biên.
          Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Hằng đã là một cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các phong trào Đoàn của Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp ra trường, với cương vị là một giáo viên bộ môn Thể dục, cô có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động thể dục thể thao của nhà trưởng, của nghành GD tỉnh Điện Biên. Đồng thời, với năng lực, tinh thần trách nhiệm và niềm đam mê công tác Đoàn cô đã đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư, Bí thư Đoàn trường THPT Tủa Chùa trong nhiều năm liền. Phát huy sức trẻ của mình trong các hoạt động Đoàn tại đơn vị cùng sự nhiệt huyết và sáng tạo, trên vai trò Bí thư Đoàn trường, cô Hằng luôn tham mưu tốt với cấp ủy Đảng, chủ động, đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động Đoàn; từ đó hướng tuổi trẻ vào xây dựng những nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, bài trừ tệ nạn xã hội, giúp đoàn viên thanh niên hình thành những tư tưởng đúng, tình cảm đẹp... Trong công tác Đoàn, cô Hằng đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện đạo đức, tác phong ở học sinh, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử đất nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng, Đoàn, Hội, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của các ngành tới toàn thể đoàn viên thanh niên nhà trường thông qua các buổi chào cờ đầu tuần và trong các hoạt động ngoại khóa.
Ảnh: Cô Bùi Thị Hằng (thứ 2 từ trái sang) trong ĐHĐB Đoàn trường THPT Tủa Chùa
nhiệm kì 2019 – 2020.
          Ngoài hoạt động rất hiệu quả trong công tác Đoàn tại nhà trường, cô Hằng còn là một Đảng viên, giáo viên nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn. Là một giáo viên trẻ về tuổi nghề nhưng cô luôn khẳng định được năng lực chuyên môn của bản thân qua các cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường, tích cực sáng tạo trong các hoạt động dạy và học, các sáng kiến kinh nghiệm của cô đã góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Thể dục tại nhà trường như: “ Nâng cao hứng thú học môn thể dục cho học sinh trường THPT tủa Chùa “, “ Trải nghiệm nghề sư phạm cho học sinh khối 12 trường THPT tủa Chùa qua môn thể dục”. Bên cạnh đó, cô Hằng cũng là một vận động viên đạt nhiều thành tích cao trong các hội thao truyền thống nghành GD tỉnh Điện Biên, Đại hội TDTT tỉnh Điện Biên.Với những thành tích đã đạt được, cô Hằng nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được BCH Tỉnh Đoàn Điện Biên tặng Bằng khen.
          Học tập và làm theo lời Bác, không sống cho riêng mình, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết, cô Bùi Thị Hằng đã “ươm mầm” và đưa phong trào Đoàn của nhà trường có những bước tiến vững chắc, tạo được uy tín, chất lượng trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn dân cư. Sự mạnh dạn, tự tin, năng động trong sinh hoạt tập thể, trong giao tiếp đã rèn luyện, tạo cơ hội cho cô đóng góp sức trẻ của mình vào sự phát triển của Đoàn trường THPT Tủa Chùa, cùng những thành tích mà cô đã gặt hái được trong suốt quá trình rèn luyện và trưởng thành tại nhà trường - Đoàn trường THPT Tủa Chùa luôn là đơn vị đạt thành tích vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Cô Hằng tâm sự: Bản thân tôi sẽ không ngừng nâng cao đạo đức, trao dồi kỹ năng, sáng tạo, xây dựng hình mẫu người thanh niên trong thời kì mới có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và sẽ là một người nữ “thủ lĩnh” thanh niên “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” như mọi người đã nói khi nhắc đến cô.
Ảnh: Cô Bùi Thị Hằng và BCH Đoàn trường THPT Tủa Chùa
trong hoạt động thi gói bánh chưng Tết Nguyên Đán 2018
          Năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao trước công việc giảng dạy, nhiệt huyết với công tác Đoàn trường là những “phác thảo” rõ nét về cô giáo – Bí thư Đoàn trường Bùi Thị Hằng. Những đóng góp của cô Bùi Thị Hằng là nhỏ bé, nhưng từ những điều tưởng chừng như hết sức bé nhỏ, giản dị ấy lại có sức lan tỏa, lay động vô cùng lớn tới ý thức tự nghiên cứu và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công việc hằng ngày. Học một điều nhỏ, đơn giản từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi chúng ta có một tâm hồn trong sáng hơn, bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Cô giáo Bùi Thị Hằng xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.